วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เตรียมตัวไปเที่ยวทะเล


ในกระเป๋าของนักเที่ยวทะเล นอกจากเตรียมชุดว่ายน้ำ
ครีมกันแดด และกางกางเล ยังมีลิสต์รายการเป็นหางว่าวที่เรา
ได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ (ทั้งหลาย) ให้หย่อนลงกระเป๋า
เมื่อคิดวางแผนจะไปทะเล อันมีดังต่อไปนี้
 1. เตรียมถุงทะเล (Ocean pack) เอา ไว้ให้ดี อย่างน้อยถ้าคุณไม่ได้ซื้อกล้องชนิดกันน้ำได้ การพกถุงทะเลก็ช่วยรักษาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สุดรักของคุณเอาไว้ได้เป็น อย่างดีเชียว
 2. ล่วมยา บางทีแค่ยาแก้ปวดหรือยาลดไข้อาจจะไม่เพียงพอสำหรับการเที่ยวทะเลอีกต่อไป เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ คุณอาจจะโดนไรทะเลแทะเล็มผิวจนเป็นผื่นแพ้ ดังนั้นในล่วมยาควรจะมียาแก้แพ้ หรือคารามายด์ เอาไว้ทาบริเวณที่โคนกัดต่อย อีกทั้งควรมียาทากันยุงเอาไว้อีกรายการด้วยก็จะดีมาก
 3. After sun lotion แม้ว่า ตลอดทั้งวัน คุณจะทาครีมกันแดดซ้ำ ๆ ทุก 2 ชั่วโมง แต่ร่องรอยของการเผาไหม้ยังคงมีอยู่ ดังนั้นควรเลือกโลชั่นที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ หรือวิตามินดี เพื่อสมานรอยแดดเผาหลังอาบน้ำเสร็จ
 4. แว่นกันแดด ไม่เพียงสวมใส่เพื่อความเก๋ไก๋ แต่ยังช่วยปกป้องอวัยวะส่วนสำคัญที่สุดในร่างกายเอาไว้ด้วย
 5. ลดพื้นที่การจัดกระเป๋าด้วยการแบ่งแชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำลงขวดขนาดเล็กสำหรับเดินทาง แถมจะทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาโหลดกระเป๋าด้วย
 6. ควรเลือกเสื้อผ้าที่ยับยากสำหรับเดินทาง
 7. พกขวดน้ำฉุกเฉินสำหรับตัวคุณเอง ในวันที่อากาศร้อนแดดจัดขณะล่องเรือกลางทะเล คุณอาจจะเกิดภาวะขาดน้ำเฉียบพลันได้ ดังนั้นอย่างนิ่งนอนใจกันไว้ดีกว่าแก้ พกขวดน้ำเล็ก ๆ เอาไว้ติดตัวด้วย เมื่อเตรียมตัวได้พร้อมก็ขอให้เที่ยวอย่างสนุกนะคะ
เมื่อคิดจะไปเยือนทะเล สิ่งหนึ่งที่ต้องเตรียมติดกระเป๋าไว้แบบขาดไม่ได้ในยุคที่แสงแดดแผดจ้าขนาดนี้ คือ ครีมกันแดด
           ครีมกันแดดกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่คนรักทะเลเขาพกติดตัวไปไหนต่อไหน ซึ่งการไปทะเลนั้นจำเป็นต้องใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่สูงมากกว่าปกติ เพราะปริมาณความเข้มของแสงแดดและระยะเวลาในการเผชิญแสงนั้นยาวนานกว่าชีวิต ประจำวันมาก
           ครีมกันแดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไปจึงเป็นที่หมาปองของคน ซึ่งว่าไปแล้วมีหลายประเภท คือ ชนิดน้ำใส น้ำนม หรือครีมข้น แต่ถ้าจะเหมาะกับกิจกรรมท้าคลื่นแล้วละก็ ต้องมีคุณสมบัติกันน้ำได้ถึงจะเหมาะ ………แล้วเราซื้อได้จากที่ไหน??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น